Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

PHƯƠNG PHÁP TRỊ Á SỪNG ĐỘC ĐÁO CỦA MỘT BÀ MẸ

Thân chào tất cả các mẹ,

Mới sáng lên công ty em đã muốn chia sẻ kinh nghiệm chữa khỏi bệnh khó chịu này mà kinh phí rất rẻ nhé. Em đã bị bệnh này hơn 2 năm nay 
Á sừng ở tay
Nguyên nhân là từ lúc năm thứ 4 đại học, em ở cùng con bạn. Nó dùng găng tay cao su loại kém chất lượng ở chợ, sau một thời gian dùng, găng tay bị nứt rỉn nước, mà cao su tái chế nên rất độc. Em đeo rửa chén (1 tuần thì phải) thế là các đầu ngón tay khô hết, bong tróc. Mùa lạnh thì khổ khỏi phải nói. Khô nứt nẻ chảy máu đau kinh khủng. Có lúc nấu ăn cầm hành tỏi là các chỗ bị bong í như bỏng lên. Đau rát kinh khủng.

Em đi viện da liễu họ kết luận là viêm da tay hay còn gọi là á sừng. Thuốc uống thuốc bôi đều không khỏi. Sau đó em mệt nên mặc kệ. Đến thời điểm mùa đông vừa rồi trời lạnh lại quá khổ sở với các ngón tay. Lại mất thẩm mỹ, nên em quyết tâm tìm hiểu về căn bệnh này.

Bệnh á sừng tức là lớp ngoài da tay bị tổn thương khi chưa kịp phục hồi thì bị tác động của các chất tẩy rửa, kể các các loại gia vị nóng như ớt, tỏi hành, kể cả dầu ăn. Cũng làm tổn thương ngăn cản sự phục hồi. Vậy là em đã rõ. Và lập ra cách chữa trị cho riêng mình.
Cách chữa:

Thứ 1: Em vào siêu thị mua 2 đôi găng tay su loại dễ chịu nhất (e chọn Nam Dương), cộng thêm 2 bì găng tay nilong loại hay dùng để đeo vào tay bóp các món trộn.

Thứ 2: Em mua chai sữa dưỡng thể hazzeline, cộng 1 chai dung dịch hada labo dưỡng tối ưu (của rohto).

- Tránh tiếp xúc trực tiếp tay với nước nhiều (cũng làm khô da tay)
- Khi rửa chén (hay giặt đồ) em đeo găng tay nilong sau đó đeo gang tay cao su vào. 
- khi nấu ăn e cũng phải chịu khó đeo găng tay nilong vào để tránh tiếp xúc với dầu mỡ cũng như mủ của hành tỏi
-các mẹ khi bệnh chưa khỏi tránh rửa tay với life boy nhé. Em rửa tay bằng sữa tắm.
- sau khi rửa tay dùng dung dịch hada labo đổ ra tay và xoa đều. (dung này khi xoa xong sẽ rất mềm da tay, khôgn mùi, không rít. rất dễ chịu).
- buổi tối các mẹ bôi hada labo sau khi khô xoa tiếp kem dưỡng thể. 

Kết quả:
Tay em đỡ trông thấy. Mới 2 tháng thôi mà da không khô, không bị bong tróc nữa. Và dấu vân tay đã xuất hiện trở lại, nhưng đầu ngón tay vẫn còn hơi bóng bóng. Và đợt lạnh vừa rồi tay vẫn bình thường. Hihi. Em thiệt là sung sướng hết sức.

Hồi năm thứ 5 đại học, em bị mất chứng minh nhân dân. Đi làm lại, lăn tay mà chả thấy dấu vân tay nào: )). Vì tay bong tróc mùa hè thì không bị nứt nhưng bóng loáng í. Bác công an bảo "lăn thế này thì có bằng không à?" hihi.

Các mẹ chịu khó thực hiện sẽ khỏi đấy. Nhất là nấu ăn cũng phải đeo găng tay ni long đấy.
Nguồn tin: webtretho

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét