Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

BỆNH Á SỪNG DA ĐẦU


Bệnh á sừng da dầu. Khi bệnh ở thời kỳ đầu( thời kỳ khởi phát) nhiều người nhầm tưởng đó chỉ là lớp da đầu, hay gàu, chỉ cần chăm gội đầu là có thể khỏi mà không cần thăm khám. Chỉ đến khi bệnh nặng mới đi khám bác sĩ lúc này bệnh đã chuyển qua mãn tính.


Á sừng da đầu
- Triệu chứng của bệnh là trên da đầu xuất hiện những lớp vẩy trắng lấp lánh, gỡ dễ tróc từng mảng, gồm nhiều lớp mọc chồng chất, giòn có thể bẻ vụn và rơi nhiều. Có những mảng vẩy khi cạy, vẩy da hồng đỏ, sau lại đùn vẩy lên hết đợt này đến đợt khác. Bệnh nặng loang xuống cả mặt, người, ăn các móng tay, chân sưng dày, sưng móng…

Bệnh á sưng da đầu hay còn gọi là bệnh vảy nến da đầu: Là một căn bệnh mãn tính, cần phải điều trị kịp thời, tránh loang rộng xuống người, mặt…


Làm thế nào để chữa bệnh á sừng da đầu nhanh khỏi?


Khi bạn bị bệnh á sừng da đầu bạn không nên tư ý dùng thuốc mà nên có sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.


Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám năm Châu sẽ có hướng dẫn cho người bệnh thật cụ thể, tỉ mỷ cách dùng thuốc, cách gội đầu… Bên cạnh đó người bệnh cần kiêng thức ăn như: rượu, hải sản hoặc phải tránh dùng xà phòng gội đầu….

Khi dùng thuốc bệnh nhân chỉ cần rẽ tóc bôi thuốc vào sát chân tóc (riêng bệnh vẩy nến á sừng da đầu có rất nhiều lớp vẩy, vì vậy người bệnh phải bôi đi bôi lại cho ngấm vào từng lớp vẩy, để thuốc ngấm sâu vào phần bệnh để triệt bệnh tận gốc).

sau đó phủ lên một lớp mỡ để dưỡng tóc, làm cho các lớp sừng hóa da đầu được mềm dần ra. Bênh cạnh đó việc uống thuốc là rất cần thiết để chặn đứng các ổ bệnh, không còn cơ hội phát sinh, giúp cho người bệnh khỏi hẳn, không tái phát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét